Friday 14 September 2012

Người bị công an đạp vào mặt tuyên bố 'bỏ đảng'


Ông Nguyễn Chí Ðức, người bị công an đạp vào mặt hồi tháng 7 năm ngoái khi bị bắt trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội, vừa tuyên bố ra khỏi đảng cộng sản Việt Nam.

Ông Ðức năm nay 36 tuổi, vào đảng cộng sản Việt Nam từ năm 24 tuổi, tức cách đây 12 năm khi ông còn là sinh viên của Ðại Học Bách Khoa Hà Nội.

Hôm 13 tháng 9 năm 2012, ông Nguyễn Chí Ðức nộp đơn cho Chi Bộ Phòng Ðiều Hành thuộc Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng-Viễn Thông Hà Nội, thông báo quyết định ra khỏi đảng với lý do “không còn phù hợp để đứng trong hàng ngũ của đảng cộng sản Việt Nam.”

Ông Ðức nói trong lá đơn về việc ra khỏi đảng là sau “một quá trình dài suy nghĩ nghiêm túc trước khi quyết định.”

Ông Nguyễn Chí Ðức là người đột nhiên nổi tiếng hồi năm ngoái khi đi biểu tình chống Trung Quốc ở trung tâm thành phố Hà Nội cùng với nhiều người khác vào ngày 17 tháng 7.

Khi đàn áp người biểu tình, ông Ðức bị một nhóm công an mặc thường phục bắt giữ, khiêng và ném lên xe buýt. Ðồng thời ông bị một đại úy an ninh tên Minh dùng chân đạp vào mặt.

Ðảng viên Nguyễn Chí Ðức bị đại úy công an tên Minh đạp vào mặt khi bị khiêng lên xe ngày 17 tháng 7, 2011 lúc đi biểu tình chống Trung Quốc. (Hình: Dân Làm Báo)
Hình ảnh cùng video clip của cảnh này ngay sau đó được phổ biến nhanh chóng và rộng rãi trên mạng Internet toàn cầu khiến dư luận vô cùng phẫn nộ vì hành xử hung bạo của công an đối với những người biểu tình chống bá quyền Trung Quốc.

“Dùng từ ‘đánh’ trong ngoặc là còn nhẹ đấy. Em là thằng trong bức hình đó đây, em đã bị khống chế như con lợn... nhưng mấy đồng chí công an này còn đạp (sút) tổng cộng 4 phát. Ðạp từ trên đạp xuống trong lúc mình đang còng queo.” Nguyễn Chí Ðức trả lời trên blog Nguyễn Xuân Diện sau vụ việc.

Trong thư thông báo bỏ đảng, Nguyễn Chí Ðức gián tiếp cho hiểu, qua một số câu hỏi tự đặt ra, ông bất bình trước đường lối độc tài của đảng khiến các đảng viên phải giả dối.

Không muốn tiếp tục như vậy, ông đã “có những hành động, phát ngôn, bài viết, gặp gỡ một số đối tượng trái với cương lĩnh, điều lệ đảng.”

Vì vậy, “Mặc dù đã được đảng ủy, chi bộ ‘giáo dục’ và chiếu cố nhưng tôi cảm thấy thực sự mình không còn phù hợp để đứng trong hàng ngũ của ÐCSVN (Đảng Cộng Sản Việt Nam) nữa. Nếu sự việc còn tiếp tục kéo dài thì điều đầu tiên tôi tự làm khổ và không sống thành thật với lương tâm của chính mình.”

Ông Ðức cho hay, ông không muốn góp ý xây dựng, chỉnh đốn đảng làm gì vì “trong quá khứ đã có nhiều cựu tướng lãnh, lão thành cách mạng, trí thức tên tuổi có nhiều cống hiến cho chế độ đã viết thư ngỏ/phát biểu nhằm bày tỏ thiện chí xây dựng đảng nhưng đều hoài công vô ích thì ý kiến của một đảng viên tầm thường như tôi chỉ tổ lố bịch thêm.”

Cuối cùng Nguyễn Chí Ðức viết trong thư là những người trẻ tuổi của Việt Nam ngày nay “tuổi trẻ của họ rất can đảm dấn thân không hề vụ lợi, sợ hãi ngục tù, phần lớn cuối cuộc đời họ vẫn giữ được đức tính trong sạch, giản dị. Ðó là những yếu tố căn bản cho người thanh niên có ý định góp phần cải tạo xã hội, tham gia các hoạt động chính trị nói chung.”

Con số đích thực đảng viên đảng CSVN (Cộng Sản Việt Nam) hiện nay là bao nhiêu, không có con số thống kê đáng tin cậy nào được công bố. Số đảng viên gia nhập đảng hay bỏ đảng hàng năm, hiếm hoi thấy đưa tin nhưng cũng không mấy ai tin đó là những con số thật.

Tháng 4 vừa qua, Nguyễn Chí Ðức gửi một bức thư ngỏ đến Bộ Chính Trị (nói rõ là ngoại trừ 'Nguyễn Tấn Dũng') phổ biến trên Blog Ðông Hải Long Vương “yêu cầu lưu tâm đến uy tín của đảng đối với quần chúng.”

Bức thư ngỏ phản ứng về một loạt những bài viết trên báo “lề phải” đả kích, dựng đứng để bêu xấu bà Bùi Minh Hằng, một thành viên tích cực đi biểu tình chống Trung Quốc bá quyền rồi bị nhốt ở cơ sở “giáo dục” Thanh Hà ở tỉnh Vĩnh Phúc, thực chất là một nhà tù của công an.

Ông Ðức cảnh cáo rằng, “Khi người ta vượt qua nỗi sợ hãi, vượt qua sự đau thương, vượt qua sự u mê ngu tối thì người ta không còn sợ nữa khi đó một cuộc cách mạng về tư tưởng sẽ diễn ra. Ban đầu, tự thân mỗi người dân tự giác ngộ, trong ÐCSVN thì các đảng viên tự diễn biến đến một lúc chín mùi, đủ lượng thì cái gì đến nó sẽ phải đến.”

Nay thì Nguyễn Chí Ðức dứt khoát chọn lấy đường đi cho mình.

Người Việt

No comments:

Post a Comment

Đại Họa Mất Nước