Tuesday 2 October 2012

Gián điệp dân chủ: KAMI

Từ khoảng hơn 3 năm nay trên mạng Internet, trong cộng đồng mạng người Việt xuất hiện một nhân vật có nickname Kami với hàng chục bài viết về đề tài chính trị xã hội của Việt Nam. Những bài viết đó ít nhiều đã gây nên những phản ứng trái chiều của người đọc. Nhưng với giới cầm bút thì nhiều người đã nhận ra ngay mục đích và chân tướng đích thực của Kami ngay từ những bài viết đầu tiên của anh ta xuất hiện trên mạng Internet…

Trước hết chúng ta tôn trọng tiếng nói của những người như vậy vì đó là quyền tự do ngôn luận. Nhưng sẽ là không công bằng, nếu không thẳng thắn vạch rõ những ẩn ý đầy màu xám đằng sau các bài viết và hoạt động trên mạng Internet của Kami. Để tìm hiểu về nhân vật này chúng ta hãy bắt đầu từ một cái nickname khác đã xuất hiện trước Kami, đó là Như Hà.
Khoảng cuối năm 2008, đầu năm 2009 bạn đọc trên một số diễn đàn phi cộng sản hẳn còn nhớ đến một tác giả có bút danh Như Hà. Người này đã viết một số bài về đề tài Dân Chủ nhưng kèm theo đó là sự lồng ghép các câu chữ và ngôn từ ngầm tấn công vào các tổ chức đấu tranh chống Cộng ở trong nước điển hình là Khối 8406, vì lúc đó 8406 đang nổi lên là một tổ chức đấu tranh sáng giá và có tầm ảnh hưởng rất lớn tới xã hội.
Khi một số bài viết của Như Hà xuất hiện, bác sĩ Phạm Hồng Sơn – một nhà đấu tranh quốc nội – đã buộc phải lên tiếng bằng một bài viết vạch rõ âm mưu xấu và sự quỷ biện (nguyên văn) của Như Hà. Cũng trong thời gian này Như Hà đã liên lạc với tôi qua e-mail đặt vấn đề “gặp gỡ” để trao đổi ý kiến, nhưng tôi đã thẳng thắn vạch ra những khuất tất của cái tên này và từ chối đối thoại bằng bài viết “Thư ngỏ trả lời tác giả Như Hà”.

Tiến sĩ người Thái Lan tên Panitan Watanayagorn ( Ảnh từ trang Facebook của ông Panitan Watanayagorn: http://www.facebook.com/panitanw )
Sau đó cái tên Như Hà đã buộc phải biến mất vì các diễn đàn đã tẩy chay các bài viết của anh ta. Ngay sau đó lại xuất hiện những bút danh khác như Thanh Hương, Chánh Trinh vv.., nhưng cũng lại bị phát giác và những bút danh đó cũng nhanh chóng vắng mặt. Lúc này bắt đầu xuất hiện một người là Nguyễn Đăng Cao Đại (NĐCĐ) công khai từ Sài Gòn ra Hà Nội gặp anh Nguyễn Khắc Toàn và tự nguyện tham gia vào Phong Trào Đấu Tranh Dân Chủ.
Cũng cần phải nhắc lại là anh Nguyễn Khắc Toàn ở Hà Nội chính là người đã chuyển tiếp một số bài viết của Như Hà giới thiệu đến các diễn đàn trước khi nhân vật kể trên xuất hiện. Khi tôi phát giác ra những bất thường thì anh Toàn đã hốt hoảng giải thích và nói là “hộp thư trannguyenchiviet2006@gmail.com của tôi đã bị kẻ xấu chiếm đoạt”. Và rất có thể rằng anh Nguyễn Khắc Toàn cũng không đọc một bài viết của chính nickname Như Hà đã đăng trên trang Vietland ngay sau đó, đánh phá và bôi nhọ danh dự của chính bản thân anh Toàn, với những lời văn uốn éo và đầy màu sắc …
Khi nhân vật NĐCĐ từ Miền Bắc về lại Sài Gòn và ngỏ ý muốn gặp gỡ nhà đấu tranh Đỗ Nam Hải – thành viên Ban Điều hành Khối 8406 – anh Hải có gửi e-mail cho tôi và hỏi tôi có nhận xét gì về người này. Tôi đã nêu ra 5 điểm bất thường vì bất hợp lý trong 2 e-mail và 1 bài viết của NĐCĐ, và khuyến nghị anh Hải cần cảnh giác với con người này. Anh Đỗ Nam Hải đã đồng ý với những nhận định của tôi. NĐCĐ tự giới thiệu mình là kỹ sư xây dựng, năm 2009 đã trên 30 tuổi, như vậy đây là một người đã ở lứa tuổi có độ chín chắn về tư tưởng cũng như hành trang kiến thức khoa học và xã hội.
Điều đó đã được chứng minh qua bài viết “Một vài cảm nhận về hai chữ Dân Chủ”, được phổ biến tràn lan trên mạng Internet. Nhưng chỉ sau khoảng 1 tháng tự nguyện xin gia nhập Khối 8406 thì anh này đã vội vàng công khai thông báo trên mạng Internet là “xin rút tên ra khỏi Khối 8406”. Đó là một điều bất bình thường, nếu không muốn nói là một trò hạ uy tín của Phong Trào Đấu Tranh Dân Chủ. Đáng chú ý là trong bản tường trình về buổi làm việc với công an Sài Gòn ngày 29/11/2009 của NĐCĐ có đoạn: “Em bo đm, là nếu Khi 8406 là khi bt hp pháp, đòi lt đ chế đ thì em s rút tên ra khi khi. Nhưng mà đ em v đc li k tuyên ngôn ca Khi 8406 ln na xem có đúng như vy không đã anh!?”.
Câu trả lời đã có ngay bằng việc NĐCĐ công khai rút tên ra khỏi Khối 8406. Tức là NĐCĐ đã ngầm công nhận lời của công an: “Khối 8406 là tổ chức đấu tranh bạo động đòi lật đổ chế độ” trong buổi thẩm vấn là đúng. Anh ta cứ việc rút tên ra khỏi Khối 8406 nhưng không cần thiết phải la lối ầm lên là “tôi ra khỏi Khối 8406 đây!”. Đó rõ ràng là màn kịch che đậy một âm mưu đã được sắp đặt và dàn dựng từ trước… Trở về với nickname Kami*. Có một sự nối tiếp liên tục giữa các cái tên Như Hà – NĐCĐ – Kami, đó là cứ cái tên này biến mất thì cái tên kia xuất hiện đằng sau các bài viết với giọng văn rất giống nhau.
Người ta nói “văn là người” quả không sai. Một cây bút chuyên nghiệp sẽ có phong cách riêng, lối hành văn riêng, cách sử dụng ngôn từ và tiếng dùng v.v.., cũng khác. Đó là những đặc điểm riêng dễ nhận ra nhất. Và trong trường hợp này Như Hà, NĐCĐ và Kami có những điểm rất giống nhau. Rất có thể “nguồn cảm hứng chính trị” của 3 cái tên kể trên cùng lấy từ một nơi, nơi đó là nơi nào? Tôi sẽ dẫn chứng điều này ở phần sau.
Có thể kể ra một vài bài báo điển hình mà cả NĐCĐ và Kami đã trắng trợn bịa đặt, nói xấu, vu khống người đấu tranh như: Sửa chữa bài phát biểu của luật sư Lê Thị Công Nhân trên đài RFI ngày 07/04/2010, phổ biến một bài viết xấu khác đánh phá tấn công hàng loạt các nhà đấu tranh có tên tuổi như linh mục Nguyễn Văn Lý, luật sư Lê Thị Công Nhân, kỹ sư Đỗ Nam Hải, ông Nguyễn Chính Kết, cô Nguyễn Thanh Phương, cô Lư Thị Thu Duyên vv…
Tất cả đều được gửi đi từ địa chỉ e-mail ngusilam@gmail.com của NĐCD. Với nickname Kami, ví dụ là các bài viết: “Blogger Việt hãy thận trọng với sự thích nổi tiếng”, tấn công blogger Điếu Cày và blogger Anh Ba Sài Gòn. “Nên hiểu, biết và giữ gìn những gì là “luân thường đạo lý”, tấn công chị Bùi Thị Minh Hằng vv… Theo tìm hiểu, Kami có một thân nhân trong tầng lớp bình dân ở Mỹ, hiện đã chuyển sang Australia sinh sống. Kami từng đi xuất ngoại sang một vài nước, nhưng “công tác” lâu nhất là ở Bangkok – Thái Lan. Người này giao tiếp được bằng tiếng Anh, nói và viết được cả chữ Thái.
Người này cũng rất am hiểu phong tục, đất nước và người dân Thái. Đặc biệt là anh ta rất ngưỡng mộ một chính khách Thái Lan là tiến sĩ Panitan Wattanayagorn. Tiến sĩ Panitan Wattanayagorn là trợ lý đặc biệt và là cựu phát ngôn viên của chính phủ do cựu thủ tướng Abhisit Vejjajiva đứng đầu. Ông còn là phó giáo sư, giảng viên bộ môn Khoa Học Chính Trị,   chuyên gia nghiên cứu về an ninh quốc gia, làm việc tại Đại học Chulalongkorn – Bangkok. Ông cũng là một chính khách rất nổi tiếng ở Thái Lan và cả Châu Á.
Để truy tìm tung tích của Kami, một người bạn của tôi ở Việt Nam đã phải thuê một anh xe ôm tại Sài Gòn bỏ công theo dõi nếp sinh hoạt của nhân vật tình nghi. Đối chiếu với khung thời gian hoạt động trên trang web Tin tức hàng ngày (TTHN) của Kami thì khá khớp.
Ngoài ra, vào thời kỳ Kami mới lập trang blog cá nhân, người ta cũng dò ra địa chỉ thật của người này tại Sài Gòn thông qua kỹ thuật IT. Nhưng hiện nay anh ta đã áp dụng chương trình bảo mật khá chặt, khó dò ra tung tích trên mạng. Như vậy có thể khẳng định Kami đang sống ở Việt Nam là đúng.
Theo đánh giá của nhiều người, Kami là một đặc vụ với quân hàm ít nhất là thiếu tá an ninh, công an Việt Nam. Người này đã được Bộ Công An (trước là Bộ Nội Vụ) tuyển dụng và cho đi học một ngành kỹ thuật để sử dụng cho mục đích điệp viên của họ. Như vậy là một tên gián điệp dân chủ đã lộ diện hình hài.
Sẽ là không có gì đáng nói vì hoạt động tình báo là một hoạt động bình thường của bất kỳ quốc gia nào, miễn là họ không xâm hại lợi ích của các quốc gia khác. Kami có công việc của mình, anh ta sẽ phải làm tất cả để thực thi mệnh lệnh của cấp trên. Và vì vậy nếu chúng ta cứ mất công chạy theo để đối chọi với một blogger vô danh thì quả là phí công sức và trí tuệ.
Nhưng có một chuyện quan trọng đáng nói, không, phải dùng cụm từ “đáng lên án” mới đúng!
Đó là Kami đã bất chấp liêm sỉ, đạo lý và pháp luật. Anh ta đã công khai ăn cắp hình ảnh của tiến sĩ Panitan Wattanayagorn đưa lên website làm hình ảnh của mình. Có thể tiến sĩ Panitan Wattanayagorn không biết chuyện này vì dường như ông không hiểu tiếng Việt. Nhưng nếu biết và muốn, ông hoàn toàn có thể kiện Kami ra một tòa án của Thái Lan. Việc xác định danh tính thật của Kami chỉ mất vài phút đối với các nhà cung cấp dịch vụ mạng như Google hay WordPress.
Kami có thể bị truy tố bởi ít nhất 3 tội danh. Còn chuyện dẫn độ hình sự thì vô cùng đơn giản, vì Việt Nam và Thái Lan đã ký hiệp định dẫn độ tội phạm từ năm 2009. Có lẽ việc Kami ăn cắp ý tưởng trong các tác phẩm viết về chính trị xã hội của tiến sĩ Panitan Wattanayagorn rồi “xào nấu” lại thành “tác phẩm” của mình là không lớn. Nhưng chuyện ăn cắp hình ảnh của một chính trị gia đương đại có tầm ảnh hưởng lớn của một quốc gia là điều không nhỏ.
Kami cũng thường uốn lưỡi về chuyện liêm sỉ, vậy không hiểu chuyện ăn cắp này thì anh ta sẽ giải thích theo cách nào? Hay “liêm sỉ” của Kami là liêm sỉ của một kẻ hành nghề móc túi? Riêng đối với câu chuyện trang TTHN của Kami “bị hacker tấn công” là một màn kịch. Thứ nhất, màn kịch ấy cốt nhằm thu hút người đọc. Thứ hai, nó là màn ngụy trang cho việc cài cấy malware (mã độc) vào máy tính của độc giả khi truy cập vào trang này nhằm ăn cắp thông tin cá nhân của họ.
Nếu nạn nhân có khiếu nại thì anh ta đổ thừa cho tin tặc là xong. Chuyện ”bị Sinh Tử Lệnh tấn công” dường như cũng chỉ là trò mèo, mà cái đích cuối cùng là nhằm bôi nhọ và xuyên tạc về nhà đấu tranh Nguyễn Xuân Châu, hiện là công dân Úc, một cựu editor của trang  TTHN. Điều đáng tiếc là ông Châu vẫn không phát giác ra được thủ đoạn đó. Tuy nhiên, gần đây nhất thì người này cũng đã chính thức lên án Kami trên trang Quan Làm Báo và trang Châu Xuân Nguyễn.
Tôi không quen với Nguyễn Xuân Châu, nhưng trong chuyện Sinh Tử Lệnh hack trang TTHN “bạch hóa” hồ sơ của ông Châu (chỉ là một editor) mà lại bỏ qua Kami (chủ nhân trang TTHN) là một điều không ai có thể tin được. Như vậy câu chuyện “Kami” đã rõ! Không ai có quyền bắt buộc anh ta phải im lặng. Nhưng những bạn đọc có trách nhiệm và thận trọng, hãy biết tẩy chay những website độc hại và những bài viết độc hại của Kami, điển hình là trang web mới nhất của người này tại địa chỉ: http://tintuchangngay.org. Mặt trận Internet giữa một bên là những người yêu dân chủ vô tư và bên kia là những kẻ độc tài đầy thủ đoạn còn phải kéo dài. Câu chuyện về nhân vật Kami – một tên gián điệp dân chủ -  xin tạm dừng ở đây.
Lê Nguyên Hng *Kami theo tiếng Nht là mt danh t mang ý nghĩa thn thánh. 
Phụ lục:
Xem hình ảnh và tài liệu về tiến sĩ Panitan Wattanayagorn.http://mgr.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9540000079113
Đối chiếu Website Kami ăn cắp hình ảnh của tiến sĩ Panitan Wattanayagorn và Website Thái Lan có hình ảnh gốc của Panitan Wattanayaorn: 
  1. mages
  2. Panitan Wattanayagorn « Political Prisoners in Thailand

    thaipoliticalprisoners.wordpress.com/…/panitan-wattanayagorn
    Jun 17, 2012 – Posts about Panitan Wattanayagorn written by thaipoliticalprisoners.
  3. Panitan Wattanayagorn News – Bloomberg

    topics.bloomberg.com/panitan-wattanayagorn/Share
    Breaking news about Panitan Wattanayagorn. Find the latest articles, videos, photos and blogs about Panitan Wattanayagorn.
  4. Panitan Wattanayagorn quotes

    thinkexist.com › Authors › P Pat
    Panitan Wattanayagorn quotes,PanitanWattanayagorn, author, authors, writer, writers, people, famous people.
  5. Panitan Wattanayagorn - Al Jazeera English – News

    www.aljazeera.com/category/person/panitan-wattanayagorn
    person > Panitan Wattanayagorn. Result(s): 1 – 10 of about 16, < PREVIOUS | NEXT > · Temples damaged in Thai-Cambodia clashes. Bangkok calls for bilateral 
  6. Panitan Wattanayagorn Topics Page – USATODAY.com

    content.usatoday.com/topics/topic/Panitan+Wattanayagorn
    Collection of all USATODAY.com coverage of Panitan Wattanayagorn, including articles, videos, photos, and quotes.
  7. Panitan Wattanayagorn « Political Prisoners of Thailand

    politicalprisonersofthailand.wordpress.com/…/panitan-wattana
    Posts about Panitan Wattanayagorn written by Political prisoners of thailand.
  8. Topic: Panitan Wattanayagorn - CSMonitor.com

    www.csmonitor.com/tags/topic/Panitan%20Wattanayagorn
    The Christian Science Monitor – an independent daily newspaper providing context and clarity on national and international news, peoples and cultures, and 

Ý kiến bạn đọc về bài viết của Blogger Kami

RFA 15.03.2011
Gần đây chúng tôi thấy xuất hiện trên blog của RFA là một loạt các bài viết rất tiêu cực của blogger Kami.
Screen CaptureMột bài viết của Blogger Kami.
Kính gởi: Ban Việt Ngữ đài RFA
Gần đây chúng tôi thấy xuất hiện trên blog của RFA là một loạt các bài viết rất tiêu cực của blogger Kami. Những bài viết này có nội dung mạt sát các lực lượng dân chủ và các bloggers hải ngoại, tạo nghi ngờ, chia rẽ giữa người dân quốc nội và đồng bào hải ngoại, làm nản chí giới trẻ, và có tác hại cho phong trào đấu tranh cho dân chủ Việt Nam hiện nay.
Chúng tôi nhận thấy nếu các bài viết như thế trên blog cá nhân thì không có vấn đề gì, vì chúng ta tôn trọng tự do ngôn luận và quyền suy nghĩ cá nhân.
Tuy nhiên, một khi RFA đồng ý cho đăng bài viết đó trên trang blog của RFA, một cơ quan truyền thông đại chúng (dù có hay không có tiền nhuận bút) thì người nhà báo/ký giả phải có trách nhiệm với lời viết của mình, phải có tinh thần tôn trọng sự thật, phải biết tôn trọng độc giả, phải có đạo đức nghề nghiệp, nhằm giữ uy tín cho quý đài RFA, một cơ quan ngôn luận cổ xúy cho tự do, dân chủ.
Chúng tôi xin dẫn một vài links ở phần cuối để quý đài tham khảo và hiểu thêm về những lối ngụy biện và những câu văn thiếu trung thực, thiếu trách nhiệm của blogger Kami.
Trang nhà RFA Vietnamese ngày 1/10/2012. Hình của TS Panitan Watanayagorn mà KAMI dùng cho blog RFA vẫn chưa được RFA gỡ xuống.
Đánh giá về tư cách nhà báo, tư cách của một trí thức, xét về nội dung của các bài viết thì chúng tôi cho rằng cộng tác viên Kami của quý đài là người không thích hợp quản lý trang blog của RFA. Các bài viết của anh ta có những nội dung thiếu trung thực và đầy chỉ trích các hội đoàn chính trị hải ngoại đang đấu tranh cho dân chủ tại Việt Nam. Những bài viết như thế không thích hợp xuất hiện trên blog của một cơ quan ngôn luận đại chúng như RFA, với sự tài trợ về tài chính từ ngân sách chính phủ Hoa Kỳ.
Chúng tôi kính mong Ban Việt Ngữ đài RFA điều tra rõ về vụ việc này.
Là những độc giả / thính giả lâu năm của quý đài, từ khi cộng đồng người Việt hải ngoại vận động để ủng hộ cho quý đài được thành lập, chúng tôi sẽ rất lấy làm tiếc và đau xót nếu như các phần tử thân cộng và cộng sản len lỏi vào được trong RFA và lợi dụng các làn sóng của RFA cũng như Webblog của RFA để tuyên truyền cho Cộng Sản Việt Nam.
Chúng tôi chờ đợi thư hồi đáp của quý đài về vụ việc này và cũng hy vọng là chúng ta sẽ giữ mãi cho RFA là một cơ quan truyền thông trong sáng, luôn giữ vững lập trường cổ xúy cho tự do, dân chủ của Việt Nam.
Trân trọng,
Links các bài viết và comments của Kami:
http://rfavietnam.com/node/401
http://nhanam.multiply.com/journal/item/464/464?replies_read=2
http://yetkieu.multiply.com/journal/item/1498/1498?replies_read=1
http://vietnamdanchu.multiply.com/journal/item/5395/5395?replies_read=5
http://rfavietnam.com/node/393
http://postsbykami.multiply.com/journal/item/138
http://postsbykami.multiply.com/journal/item/139
http://postsbykami.multiply.com/journal/item/133
http://postsbykami.multiply.com/journal/item/120
http://nguoiduatinkami.wordpress.com/2010/11/30/wikileaks-%E2%80%93-kh-cho-vi%E1%BB%87t-nam-d%C6%B0%E1%BB%A3c-h%C6%B0%E1%BB%9Fng-quy-ch%E1%BA%BF-khu-t%E1%BB%B1-tr%E1%BB%8B-tr%E1%BB%B1c-thu%E1%BB%99c-cq-trung-%C6%B0%C6%A1ng-t%E1%BA%A1i-b%E1%BA%AFc-k/
http://postsbykami.multiply.com/journal/item/134
Kami viết:
Nói những điều thực tế như vậy để cảnh báo các nhà đấu tranh dân chủ trong nước và hải ngoại hãy nhìn nhận thực tế, xin các vị đừng có hy vọng hão huyền khi cho rằng có tới 90 hay 95 % dân chúng trong nước chán ghét chế độ hiện tại và sẵn sàng đứng lên để xóa bỏ khi có điều kiện. Những suy nghĩ đó là chủ quan, khinh địch và phi thực tế, mang tính tự sướng nhiều hơn. Nói cho đúng hơn thì đa phần dân trong nước chỉ không thích và bắt đầu chán còn số ghét chế độ này thì chưa nhiều, số ghét chế độ này đó là các dân oan, các trí thức cấp tiến do có hiểu biết nhiều về kiến thức chính trị và quản lý xã hội. Còn đại đa số dân chúng bây giờ họ chỉ côi cút làm ăn, lo toan nghèo khó, với họ cuộc sống hiện tại so với các năm trước đây khoảng 10 hay 15 năm là đã dễ chịu hơn tạm chấp nhận được còn hơn là có sự thay đổi lớn, biết đâu lại tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa lấy gì đảm bảo một chính thể mới sẽ tốt đẹp hơn nhiều lần so với chính quyền hiện tại? Những ai là dân miền Nam Việt nam trước năm 1975 chắc thấm thía điều này? Nói tóm lại là người dân trong nước vẫn còn chưa biết hoặc còn nghi ngờ cái tương lai mà các vị đấu tranh cho dân chủ đang hướng tới, theo họ cải tạo chế độ hiện tại còn chắc chắn và đỡ phiêu lưu hơn so với nếu phải đập bỏ nó.”
http://postsbykami.multiply.com/journal/item/127
Link chụp lại vài bài viết và comments của Kami cũng như các phản biện của bloggers:
http://vietnamsaigon.multiply.com/photos/album/76/76
Quanlambao – Có lẽ từ trước đến nay độc giả yêu tự do vẫn cho rằng Đài tiếng nói tự do là hoàn toàn của những chiến sĩ yêu tự do!
Theo nguồn thông tin của chúng tôi xin tiết lộ cùng các bạn độc giả: Trong số lãnh đạo của Đài Châu Á tự do đã có kẻ bị tướng Nguyễn Văn Hưởng tuyển dụng. Riêng trong đội ngũ phóng viên và cộng tác viên thì vô số kể! Có thể bật mí thế này để Ban lãnh đạo Đài Châu Á tự do RFA có thể kiểm tra để từ từ tìm ra những kẻ chiêu hồi: Hầu hết những phóng viên đã về Việt Nam tác nghiệp đều đã bị thầy trò Hưởng ép làm tay sai cho chúng, chỉ có như vậy chúng mới cho phép được ‘hành nghề’ ở Việt Nam.
Những tên chiêu hồi này vẫn thực hiện viết bài, song song làm mật vụ cho thầy trò Hưởng. Có nhiều bài viết thực hiện theo chính đặt hàng của thầy trò Hưởng và gần đây thực hiện một số bài viết, bài phỏng vấn phục vụ cho Kế hoạch ‘đánh sập nền kinh tế’ để gây sức ép lên BCT Việt Nam phải chùn tay. Nhưng nguy hiểm hơn, gần đây đã có một số bài viết ‘xoáy vào đả kích, ngụ ý rằng: ‘Chống tham nhũng và chỉnh đốn Đảng lại trở thành ‘đấu đá quyền lực’, là tạo cơ hội cho Trung Quốc’ xâm lược… và luôn kèm theo lời khuyên: Trung Quốc mới là kẻ thù…

Gián Điệp Dân Chủ tức “Bạch Tuộc, Công An An Ninh Việt Nam”

Theo thông tin công khai thì Bộ Công An Việt Nam hiện nay có hai Tổng cục an ninh, đó là Tổng cục an ninh I (đối ngoại) và Tổng cục an ninh II (nội địa). Riêng Tổng cục an ninh I gồm có tới 5 Cục bảo vệ chính trị, đó là A35, A36, A37, A38, A39. Chính các đơn vị thuộc Cục bảo vệ chính trị nói trên, và Tổng cục an ninh II là những đơn vị trực tiếp đàn áp các nhà đấu tranh trong nước, đồng thời phá rối cộng đồng người Việt hải ngoại. Cơ quan công khai của các đơn vị này đóng ở 15 Trần Bình Trọng, 44 Yết Kiêu, 58 B Trần Nhân Tông (đều ở Hà Nội), và nằm trong sở công an các tỉnh thành, cũng như nhiều địa chỉ bí mật khác trên toàn quốc…
Sau năm 1975, hàng loạt các viên tình báo (gián điệp) chiến lược gạo cội nổi tiếng của Miền bắc Việt Nam đã công khai lộ diện như: Ông Hai Trung (Phạm Xuân Ẩn), ông Ba Quốc (Đặng Trần Đức), ông Sáu Trí (Nguyễn Đức Trí), ông Tư Cang (Nguyễn Văn Tào), ông Mười Nho (Nguyễn Xuân Mạnh), ông Ba Minh (Nguyễn Văn Minh), ông Ba Lễ (Nguyễn Văn Lễ) và một số người khác. Nhưng những người thận trọng hơn thì cho rằng, còn có nhiều những nhân vật quan trọng giấu mặt khác vẫn đang hoạt động trong lòng cộng đồng người Việt hải ngoại dưới vỏ bọc là quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa di tản, tị nạn…
Câu chuyện gián điệp ở Việt Nam đã có từ rất xa xưa, điển hình là chuyện Trọng Thủy – Mỵ Châu thời An Dương Vương. Đó có lẽ là một truyền thuyết, nhưng những hậu quả bi thương của vụ án “ăn cắp nỏ thần” mãi mãi là một bài học lớn đối với những ai không biết cảnh giác với đối phương.
Phạm Xuân Ẩn, Theo Larry Berman, gián điệp tuy có công với cộng sản nhưng lại bị thất sủng sau chiến tranh. Ông ta bị nghi kị và bị quản chế tại gia, không được xuất ngoại, cấm tiếp xúc với bên ngoài, đặc biệt với giới báo chí ngoại quốc do cách suy nghĩ, cư xử “rất Mĩ”, vì ông là người “cực kỳ yêu nước… Mỹ”. Theo Wikipedia
Đối với Phong Trào Đấu Tranh Dân Chủ Việt Nam, khi mà phong trào vẫn chỉ đang ở giai đoạn hình thành. Nhưng rất nhiều nhà đấu tranh đã bị bắt bớ, bị thủ tiêu bí mật, cũng như bị xử tù, mà họ không hề biết rằng: Họ đã bị những chiếc “vòi bạch tuộc” an ninh Cộng Sản, dùng những viên gián điệp giấu mình dưới đủ mọi hình dạng vỏ bọc để tấn công khủng bố họ.
Hầu hết các thành viên đấu tranh trong nước đều vì lý do bị chế độ ngược đãi mà đứng lên đấu tranh, một số khác từng là dân oan đi đòi quyền lợi, lâu dần trở thành nhà đấu tranh lúc nào không hay. Chỉ một số ít nào đó là những người xuất phát từ ý thức về trách nhiệm của cá nhân mình trước vận mệnh của đất nước, hiểu rõ bản chất thối nát tàn bạo của chế độ Cộng Sản mà lên tiếng. Vì vậy họ không phải là những nhà đấu tranh chuyên nghiệp, hoặc còn lâu mới đến độ chuyên nghiệp. Thế nhưng họ vẫn đang phải đối mặt với một lực lượng công an hùng hậu, trang bị hiện đại, huấn luyện bài bản, sẵn sàng ra tay với những đòn xảo quyệt. Đó là một khó khăn vô cùng lớn đối với những thành viên đấu tranh ôn hòa.
Để đàn áp Phong trào đấu tranh dân chủ Việt Nam. Ngoài việc công an dùng các gián điệp công nghệ, trang bị phương tiện kỹ thuật hiện đại để nghe lén, phá sóng điện thoại, dùng Hacker tấn công các trang báo phi Cộng Sản trên mạng Internet, xâm nhập các máy tính cá nhân, mở trộm Email vv.., ta có thể liệt kê thêm những dạng gián điệp khác của họ như sau:
Hàng ngày các nhân viên an ninh mặc thường phục được tỏa đi khắp nơi để theo dõi, canh gác và trực tiếp trấn áp, bắt bớ các nhà đấu tranh. Họ sẵn sàng tiếp xúc, dụ dỗ, kết thân, hòng lung lạc tinh thần các nhà đấu tranh. Đó là những loại gián điệp nửa công khai “đánh gần”. Lực lượng này chủ yếu sử dụng nhân viên công an an ninh cấp Huyện, Quận và Tỉnh, Thành phố.
Thứ hai, đó là những loại gián điệp nằm vùng. Loại này trực thuộc các Tổng cục an ninh, dưới vỏ bọc làm công việc cụ thể nào đó ngoài ngành công an, chuyên thu thập tin tức mới từ địa phương. Phương thức này chủ yếu họ áp dụng trong các ngành “nhạy cảm” như Du Lịch, Ngoại Giao, Văn Hóa, Truyền Thông. Loại gián điệp này nếu như được lệnh, sẽ sẵn sàng tuyên bố “đấu tranh dân chủ” sau đó gia nhập các tổ chức đấu tranh trong nước nhằm phá hoại từ bên trong…
Thứ ba, Một lực lượng gián điệp (tạm gọi là lực lượng Hòa Nhập), được “đánh” vào các nước Âu, Mỹ, sang các nước láng giềng như Lào, Cam Pu Chia, Thái Lan. Điều này thì chắc chắn nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã làm từ ngay sau ngày 30/04/1975. Những nhân viên gián điệp này, dưới vỏ bọc là làm những công việc, ngành nghề chính thức cho nhà nước Cộng Sản Việt Nam và cho cả tư nhân. Họ sẽ móc nối với những tên chỉ điểm, cò mồi mà công an Việt Nam tuyển dụng từ nhiều nguồn, nhưng nhiều nhất là từ tù hình sự, có mức án nhẹ, hợp lý hồ sơ rồi giả dạng làm người tị nạn, người lao động. Hai dạng gián điệp này sẽ cùng nhau xâm nhập vào các tổ chức đấu tranh chống Cộng ở nước ngoài.
Những viên công an chính hiệu, và cả những tên “chim mồi” chỉ điểm hiện nay đang lén lút xâm nhập, tham gia đấu tranh và phá rối Phong Trào Đấu Tranh Dân Chủ, chính là những tên gián điệp dân chủ. Chúng đang hiện diện cả ở trong nước và nước ngoài, giữa cộng đồng người Việt.
Sẽ có người ngỡ ngàng vì cụm từ “Gián điệp Dân Chủ”. Đây là một loại hình gián điệp không mới, nó chỉ mới đối với những ai bàng quan mất cảnh giác, thiếu thận trọng trong việc kết bạn quan hệ đấu tranh.
Chuyện công an Việt Nam bắt bớ hàng loạt nhà đấu tranh ở Hà Nội, Hải Phòng, treo biểu ngữ hồi tháng 07 và tháng 08/2008. Rồi chuyện họ bắt cóc các nhà hoạt động đấu tranh chính trị từ Cam Pu Chia đem về Việt Nam xét xử như các vị nhà sư Tim Sakhom, Thích Trí Lực, gần đây là vợ chồng anh chị Phạm Bá Huy, Phạm Thị Phượng tại Bang Kok – Thái Lan, đặc biệt là vụ mất tích tại Phnompenh năm 2007 của Lê Trí Tuệ – Thành viên Khối 8406, đảng viên Đảng Thăng Tiến – Là các nạn nhân trực tiếp điển hình của những tên gián điệp dân chủ.
Theo Human Rights Watch,  dựa trên hồ sơ Bộ Ngoại Giao Mỹ nêu ra,  có tin công an CSVN đã thủ tiêu nhà hoạt động Lê Trí Tuệ, một trong những người sáng lập Công đoàn Độc lập, khi ông Tuệ xin tị nạn ở Nam Vang, Cam Bốt.
Hình dưới:  Tên tình báo VC đội lốt tỵ nạn Nguyễn Công Cẩm đã bắt cóc Ðại đức Thích Trí Lực trước đây, và sau này lại bắt cóc (và thủ tiêu ?) Lê Trí Tuệ 

Vậy làm cách nào để đề phòng và kịp thời phát hiện được những kẻ luôn xưng là anh em đấu tranh dân chủ, nhưng lại sẵn sàng cầm dao đâm lén sau lưng chúng ta? Đây là một việc vô cùng khó, nhưng không phải là không làm được. Chính xác hơn là các nhà đấu tranh không thể không làm…
Đối với những nhà đấu tranh đang còn hoạt động bí mật thì họ sẽ biết những nguyên tắc căn bản nhất, đó là: Hoạt động theo nhóm, chỉ nên biết những người trực tiếp có trách nhiệm quan hệ và liên lạc với mình, chỉ tiếp xúc làm việc với người thứ ba khi được một đồng đội đủ tín nhiệm giới thiệu v.v…
Đối với những nhà đấu tranh công khai. Khi đã quyết định công khai hóa hoạt động đấu tranh của mình, một nhà đấu tranh công khai trong nước và cả ở hải ngoại muốn cho sự lên tiếng của mình có sức mạnh thuyết phục, họ cần phải công khai họ tên, địa chỉ Email, bút danh (nếu có), thậm chí là cả địa chỉ nơi mình sinh sống. Nhiều người sẽ nói: Như thế thì sẽ rất nguy hiểm cho người đấu tranh, khác nào “lạy ông tôi ở bụi này”, Điều đó đúng, nhưng đấu tranh chống Cộng không hề là một trò chơi, tham gia đấu tranh là chấp nhận hy sinh mất mát, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng. Vậy việc công khai danh tính chỉ là chuyện hết sức bình thường…
Đối với những nhà đấu tranh ở hải ngoại đang khá an toàn trong sự bảo vệ của xã hội dân chủ, lại không dám công khai danh tính, thậm chí viết bài cũng phải dùng hết bút danh này đến bút danh khác (xin hiểu đây không phải là một lời chỉ trích). Những người ấy rõ ràng là không được sự tín nhiệm của cộng đồng. Nếu họ đấu tranh thật, thì những việc làm của họ cũng sẽ không đem lại bất cứ một hiệu quả đáng kể nào…
Ở trong nước, chính sự công khai tên tuổi mình của các nhà đấu tranh, lại là việc trang bị cho họ một chiếc “áo giáp” bảo vệ hữu hiệu. Khi một người đã công khai danh tính thì các đài phát thanh, các báo và các thành viên đấu tranh người Việt sẽ biết đến họ. Nếu họ bị bắt bớ, đánh đập, hay khủng bố tinh thần thì ngay lập tức công luận sẽ lên tiếng đấu tranh bảo vệ lẽ phải cho họ, đó là điều hết sức quý báu.
Một ai đó tự nhận mình là người đấu tranh công khai, cái gì cũng tỏ ra hiểu biết, gặp nhà đấu tranh nào cũng thân mật trao đổi sôi nổi. Nhưng họ lại không hề có một hành động đấu tranh gì trên thực tế, như đấu tranh trực diện với chính quyền địa phương mình sinh sống, viết bài, phát biểu trên các đài phát thanh, thì hẳn là những đối tượng ấy “có vấn đề”.
Nhưng ngay cả trong trường hợp ai đó có một vài bài viết ở dạng “nửa nạc nửa mỡ” vô thưởng vô phạt, và cũng có đôi lần phát biểu trên các đài phát thanh hải ngoại theo những dạng bài viết nêu trên, thì chúng ta cũng cần phải có thời gian kiểm chứng. Vì báo chí tự do trên mạng Internet có thể đăng bất cứ bài viết nào, của bất cứ ai gửi đến cho người biên tập. Tương tự, các đài phát thanh tiếng Việt ở hải ngoại cũng có thể phát đi lời phát biểu mang tính chung chung của một ai đó, là chuyện bình thường. Dư luận sẽ không vì những bài viết và lời phát biểu như vậy làm thước đo đánh giá một người có thực sự dấn thân đấu tranh hay không.
Vì gián điệp của công an Việt Nam rất giỏi trong việc phá hoại, nếu các nhà đấu tranh dân chủ mất cảnh giác và không đầu tư tìm hiểu về các thủ đọan tinh vi của an ninh công an Việt Nam, thì dễ mắc mưu của họ. Trong trường hợp này, người viết thích mượn câu: Benefit of the doubt (lợi ích của sự nghi ngờ), nhưng theo nghĩa thuần tiếng Việt. “Lợi ích của sự nghi ngờ” không phải là đi đâu, gặp ai ta cũng lo lắng, ngờ vực. Nghi ngờ để tồn tại, nghĩa là biết đặt câu hỏi: Tại sao?
“Lợi ích của sự nghi ngờ” như vậy không phải là sự đa nghi như tính cách của nhân vật Tào Tháo. Chính “lợi ích của sự nghi ngờ” giúp cho một nhà đấu tranh dân chủ có sự nhận biết chính xác hơn về nhiệt huyết và những nỗ lực của các đồng đội đấu tranh cùng với mình.
Con người không thể sống thiếu lòng tin. Nhưng đối với một người đấu tranh, khi tin một cách vô thức, thì đồng nghĩa với việc họ vô ý thức, thiếu trách nhiệm đối với sự an toàn của chính bản thân mình, kế đến là cho đồng đội của mình nữa. “Lợi ích của sự nghi ngờ” chính là biết chọn nơi chính xác để mình gửi gắm lòng tin. Lòng tin vì vậy, cần phải có sự kiểm định.
Một viên gián điệp dân chủ bình thường, sẽ không bao giờ dám lên tiếng đấu tranh dõng dạc mạnh mẽ với nhà cầm quyền CSVN, kẻ đó sẽ không dám thẳng thắn vạch ra những bất công của xã hội Cộng Sản, tuyên bố chế độ Cộng Sản là thối nát, phản dân chủ. Người đó sẽ không bao giờ dám xưng tên họ thật, đăng hình ảnh cá nhân công khai kèm theo các bài viết đấu tranh (nếu có) của mình. Đó chính là một điểm dễ nhận thấy ở những kẻ đội lốt đấu tranh.
Có hai mục tiêu mà công an an ninh của CSVN chú trọng dùng gián điệp đội lốt “đấu tranh” tấn công. Mục tiêu thứ nhất đó là đánh vào “diện”, tức là tập trung vào mặt trận tuyên truyền nhằm hạ uy tín của các tổ chức đấu tranh chống Cộng chân chính và có thực lực. Điều này thì những cây bút khoác áo chống Cộng của họ ở hải ngoại thực hiện là tốt nhất, vì ít có ai sẽ đặt vấn đề nghi ngờ một vài nhân vật tị nạn Cộng Sản, với những hàm là sĩ quan, thậm chí tướng tá hoặc nhân viên cao cấp của chế độ Việt Nam Cộng Hòa (VNCH).
Mục tiêu thứ hai là họ sẽ đánh vào “điểm”. Gián điệp dân chủ sẽ chỉ tập trung tấn công vào những tổ chức nào thực sự chống Cộng, đặc biệt là tổ chức đó có thể tạo ra những mối đe dọa lâu dài cho chế độ CS ở trong nước. Cũng trong kỹ xảo đánh “điểm” nhằm vào cá nhân, gián điệp của công an sẽ chỉ tìm cách bắt cóc thủ tiêu, đầu độc, hoặc dùng báo chí bôi nhọ thanh danh của những nhà đấu tranh có nhiều nhiệt huyết, có trình độ học vấn, có kiến thức chuyên môn tốt. Chính vì vậy mới có chuyện những nhà đấu tranh như Lê Trí Tuệ (bị bắt cóc thủ tiêu), Tim Sakhom, Thích Trí Lực, gần đây chúng ta biết thêm các ông Huỳnh Bửu Châu, Lý Thara, Đỗ Văn Nhàn vv.., bị bắt cóc đem về Việt Nam cầm tù, trong khi hàng chục, hàng trăm người tị nạn khác vẫn sống bình an tại Campuchia từ vài năm đến hàng chục năm trời là một ví dụ điển hình. Như vậy rất cần cảnh giác với một ai đó xưng mình là người đấu tranh, cứ lăng xăng phô trương là đã giúp đỡ người tị nạn này người tị nạn khác, đó chỉ là màn kịch của những viên gián điệp dạng chỉ điểm “chim mồi”, nhằm bịt mắt những người nhẹ dạ cả tin. Một người thực tâm giúp đời, giúp người thì sẽ không bao giờ khoe khoang công trạng của cá nhân mình…
Có lẽ nhân đây cũng phải kể đến một đòn ly gián khác mà công an an ninh Việt Nam thực hiện ở trong nước. Họ chỉ cần làm một “thao tác” vô cùng đơn giản bằng cách đàn áp một nhà đấu tranh N nào đó thật nặng nề tàn bạo, có thể tống giam và kết án thật cao. Nhưng đối với một vài người khác, họ lại chỉ theo dõi, ngăn cản, hoặc gọi hỏi thẩm vấn chiếu lệ. Như vậy, nếu chỉ nhận định một cách sơ sài, nhiều người sẽ cho rằng anh A, chị B có thể “có vấn đề” vì tại sao công an lại không đàn áp họ nặng nề như những người đấu tranh khác…
Thủ đoạn của công an an ninh Việt Nam thực sự là khó lường!
Trở lại chuyện gián điệp dân chủ. Gián điệp của công an Việt Nam cũng đều là con người cả. Họ đã có những thành công trong việc “chui sâu, leo cao” vào chế độ VNCH, một phần cũng là vì đặc thù của thời chiến, nên VNCH dễ mắc sai lầm trong khâu tuyển chọn nhân sự. Chính sự dễ dãi ấy, đã vô tình nâng cao tầm vóc của những viên gián điệp bình thường lên thành những siêu nhân thượng thừa. Thực tế, trên bình diện tình báo quốc tế, cơ quan phản gián của Việt Nam nói chung, chưa được xếp hạng, chưa có tên tuổi…
Điều đặc thù trong lĩnh vực đấu tranh chính trị giai đoạn hiện nay có tính chất hoàn toàn khác thời chiến, cho nên gián điệp dân chủ của công an không dễ gì chui vào hàng ngũ đấu tranh lâu dài mà không bị phát hiện vì lý do sau: Đã là người tham gia đấu tranh Dân chủ thì nhất thiết là phải làm việc, phải lên tiếng. Chính từ những việc làm, lời phát biểu, bài viết của một người, người ta rất dễ dàng nhận ra họ có phải là người đấu tranh thật sự hay không. Đó là trở ngại lớn không dễ gì vượt qua được của một viên gián điệp Dân chủ.
Tác giả lại khiêm tốn không nhắc đến đội quân công an mạng, có nhiệm vụ canh chừng an ninh trên mạng, bảo quản và giữ gìn tường lửa, những tiểu tổ công an …ma nữ, đi thoọc lét, õng ẹo thăm dò các anh đẹp trai nhiều kiến thức, kinh nghiệm về cộng sản, lại ưa lý luận trên các phố rùm khiến các đồng chí ta bí lù để ra chiêu “Mỹ nhân kế” kiềm chế….sự cố. Cuối cùng là nhóm hacker chuyên cài mã độc làm tê liệt hơn 3 trăm máy phản động như công an Vũ Hải Triều mới đây trơ trẽn tuyên bố.

Ngay từ lúc này, các nhà đấu tranh Dân chủ cũng cần có kế hoạch để đoán nhận và sáng suốt nhận diện những tổ chức, và đảng phái “ma” của chế độ CSVN do lực lượng công an trực tiếp thiết kế sắp được ra đời. Nếu việc xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp 1992 thành hiện thực, thì có thể chế độ Đảng trị ở Việt Nam sẽ tung ra hàng loạt những tổ chức chống Cộng rởm, thành lập các đảng “đối lập” bù nhìn, hòng lũng đoạn môi trường chính trị của Việt Nam. Hiện tượng này đã xảy ra trong mấy chục năm ở Việt Nam, và chỉ chấm dứt vào năm 1988, khi hai đảng bị ép làm bù nhìn là đảng Dân Chủ và đảng Xã Hội tuyên bố giải thể. Có lẽ, ĐCSVN đã có kế hoạch “Đa nguyên, Đa đảng”, nhưng sẽ có những đảng phái “ma” xuất hiện, và chúng vẫn là cánh tay biến hình của ĐCSVN…
Nếu công an Việt Nam, dưới sự chỉ đạo “tài tình”, “sáng suốt” theo kiểu Mafia của ĐCSVN, tức là sẽ lập ra các đảng (tạm gọi là vệ tinh) của họ, họ sẽ phải đối diện với việc “lộng giả thành chân” của các đảng vệ tinh ấy. Chuyện quyền lực, nhất lại là quyền lãnh đạo ở cấp chính phủ, sẽ là một sự cám dỗ khó lòng cưỡng nổi của một đảng phái. Trong lịch sử Việt Nam đã từng xảy ra nhiều lần, cảnh người thân ruột thịt trong gia đình các triều đại Phong kiến giết hại nhau để giành ngai vàng. Vậy một đảng chống Cộng mà các vị trí lãnh đạo vẫn là các đảng viên ĐCSVN giấu mặt, hoặc giả dạng trở cờ, thì với bản chất tham quyền cố vị, họ sẽ sẵn sàng loại bỏ ĐCSVN (thật) để lên nắm quyền. Như vậy, nếu công an Việt Nam “chế tạo” ra các đảng phái đối lập, thì các đảng đó sẽ là chiếc “thòng lọng” mà ĐCSVN tạo ra để tự thắt cổ chính mình.
Một đúc kết từ quá trình sụp đổ của chế độ Cộng Sản ở Đông Âu cho ta thấy: Trong quá trình tiếp xúc để đánh phá, đàn áp các nhà đấu tranh ôn hòa chống chế độ, có nhiều những cán bộ công an an ninh của Cộng Sản đã quay sang bí mật hợp tác với các lực lượng đấu tranh, hoặc họ cố tình làm trái lệnh cấp trên để hỗ trợ cho phong trào đấu tranh. Đây sẽ là một quy luật tất yếu sẽ xảy ra đối với trường hợp Việt Nam. Chính vì vậy, việc đấu tranh tuyên truyền giác ngộ chính lực lượng công an an ninh của Cộng Sản là điều nên làm. Chúng ta kiên quyết, nhưng mềm dẻo, thay vì quyết liệt đối đầu với cá nhân mỗi viên công an, vô tình biến họ thành kẻ thù trực tiếp của bản thân mình.
Chúng ta luôn xác định rằng: Không bao giờ, và mãi mãi không bao giờ ĐCSVN chịu hoàn trả quyền lực về lại cho người chủ của đất nước, là nhân dân Việt Nam. Mọi nỗ lực theo phương châm “hòa hợp hòa giải” chỉ là sự hài hước hiện đại, vì ai đó đã mắc lừa ngón đòn chính trị ranh ma của ĐCSVN. Chỉ khi nào sức mạnh đấu tranh của toàn dân Việt Nam biến ĐCSVN trở thành thiểu số không còn được phép nắm quyền, hoặc họ hoàn toàn bị nhân dân loại bỏ, thì đất nước Việt Nam mới có thể bắt tay vào việc xây dựng một nền chính trị Đa nguyên Đa đảng đúng nghĩa.
Vì những điều trên, nếu bất kỳ ai đang tham gia đấu tranh ôn hòa chống chế độ độc tài CSVN mà mất cảnh giác với lực lượng công an an ninh Việt Nam, thì chắc chắn họ sẽ bị công an trấn áp, lung lạc, và làm “mờ mắt” với những đòn xảo quyệt mà nhiều người sẽ không hình dung ra được!!!
Hy vọng rằng bài viết này cũng là một tiếng nói cảnh báo kịp thời cho những nhà đấu tranh nào đang xem thường năng lực đàn áp, phá hoại, khủng bố giấu mặt của tình báo gián điệp, dưới tên gọi rất thân thiện: An ninh nhân dân Việt Nam.
Lê Nguyên Hồng 
Hình ảnh và bài đọc do nhóm Paltalk tổng hợp từ Nam California, Hoa Kỳ

Tin thêm về Kami trà trộn vào CLB Nhà Báo Tự Do

Quan Làm Báo mới thông tin cho tôi làm tôi nhớ lại điều này, Mẹ Nấm và chị Liên vợ anh Ba Saigon sẽ xác nhận cho tôi điều này…
Khi tôi mới gia nhập Tin Tức Hằng Ngày chừng vài tháng thì Kami bị tai tiếng mạch máu não…Trước đó, Kami có điện thoại tôi và nói là xót xa cho con của anh 3 Saigon còn mới sinh, tội nghiệp chị Liên vợ anh 3 SG và nói tôi có giúp gì được không, tôi điện thoại nói chuyện với chị Liên và biếu chị ấy 5 triệu hay 500 usd tôi không nhớ rõ, điều này Nguyễn quang Duy cũng biết luôn.
Khi đó Kami viết bài nói là vào thăm chị Liên và khuyên những người câu lạc bộ nhà báo tự do (clb nbtd) đừng viết về chính trị, kẻo đi tù thì vợ con bơ vơ…Tôi thì thấy Kami thật lòng thương bạn bè (lúc đó tôi mới biết Kami và anh ba sg mở Thông Tấn Xã con Lắc chung với nhau). Trong clbnbtd có Tạ Phong Tần, Song Chi, anh ba SG, Điếu Cày v.v…Tất cả bị tù hết trừ Kami (Song Chi đi Na Uy).
Sau bài viết của Kami, Nhóm Việt Tân và thân hữu tấn công Kami dữ dội, tôi thì bênh Kami, nghĩ là hắn chỉ thương tình cảnh anh Basg và tôi lấy làm lạ tại sao nhóm Hoàng cơ Định, cô Minh (Na Uy, tôi không nhớ tên chính xác, lâu lắm không thấy xuất hiện), Phong Lan (USA) lại tấn công Kami vicious (hết mình) như thế. Tôi bênh Kami, Việt Tân thì không attack tôi, nhưng sau đó Nguyễn quang Duy nhảy vào bênh tôi thì mới yên ắn, tôi vẫn thắc mắc cho tới hôm nay thì hết thắc mắc.
Khi Kami vào bệnh viện tai biến mạch máu não, chính Mẹ Nấm điện thoại hay skype tôi và nói tôi phải gở bài Kami về chị Liên xuống, tôi nói tôi phải hỏi chị Liên và sau đó tôi điện thoại chị Liên thì ngay lập tức chị ấy năn nỉ tôi gở xuống dùm, tôi gở ngay lúc ấy và cũng thắc mắc tại sao chị ấy sợ dây với Kami như thế.
Hôm nay thì tất cả đều rõ ràng với tôi rồi.
Như tôi nói với mọi người, tôi không bao giờ nói láo và những thông tin tôi đưa ra đây, mọi người từ chị Liên, Hoàng cơ Định, Nguyễn quang Duy, Mẹ Nấm, Kami, Minh Nauy, Phong Lan (USA) (Tạ phong Tần, anh Basg, Diếu Cày không đọc được) đều đọc và tôi welcome mọi phản biện hay xác nhận từ bất cứ ai, nếu không muốn dính thì không lên tiếng cũng không sao…
Tôi nhớ lại vài tháng trước, Kami ỡm ờ rằng anh ba sàm có dính dấp gì đến quan làm báo nữa…Mọi người hãy cảnh giác cao độ.
Còn như Kami nói là tôi “chụp mũ” để lôi kéo bạn đọc là quá buồn cười vì blog tôi hạng 13, anh basam hạng 15 hay 17 còn Tin tức hằng ngày hãng 44 hay xa hơn nữa…..
Bài dưới đây là của quan làm báo….Rõ ràng ĐCS VN muốn làm lại một trò Phạm xuân Ẩn…nên nhớ tôi đang viết blog trên Multiply chống ba Dũng cực kỳ thì Kami mời tôi về…và trong quá trình làm với Kami, hắn ngăn cản tôi viết rất nhiều, tôi bực tức rất thường và TẤT CẢ những bực tức tôi điều điện thoại cho Nguyễn quang Duy và một người bạn phái nữ ở Melbourne này nên họ biết rất rõ…
Những gì tôi biết về Kami:
Chính ủy sư đoàn, tham chiến bên Kampuchia rồi giải ngũ, qua Thailand học, suốt thời gian tôi viết blog TTHN, luôn luôn Skype kami thì có tiếng người Thái ở hậu trường, tôi hỏi Kami làm gì sống bên Thái, lúc thì nói là làm cho Un về người tị nạn, lúc thì nói là làm báo Thái v.v..Nhưng người tị nạn không ai biết hắn, vậy là hắn phải lãnh lương ở đâu ??? ĐCS ??? Bạn tôi nghĩ hắn là TC2, hắn biết rành Truông tấn Lộc, con Trương tấn Sang ở Melbourne, cũng từng là TC2.
Melbourne
09.08.2012

No comments:

Post a Comment

Đại Họa Mất Nước